#
0 kết quả
#

Menu

Câu hỏi thường gặp
Vấn đề chung
  • CMC Cloud sử dụng cộng nghệ ảo hóa nào?


    CMC Cloud áp dụng và phát triển công nghệ KVM Kernel-based Virtual Machine.



  • Hệ thống Cloud của CMC Telecom tự xây dựng hay kết hợp với các đơn vị nước ngoài khác?


    CMC Telecom có đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm bắt đầu triển khai nghiên cứu và phát triển hệ thống điện toán đám mây (Cloud Computing) từ 2010 và hệ thống hiện tại hoàn toàn do CMC Telecom tự xây dựng và cung cấp ra thị trường. Ngoài ra, CMC Telecom cũng hợp tác với các đơn vị khác như IBM; Akamai; Microsoft... để cung cấp các dịch vụ Cloud, Bảo mật dành cho khách hàng.



  • CMC Elastic Compute hỗ trợ các hệ điều hành (OS) nào?


    - Linux: CentOS; Ubuntu; Debian; Fedora

    - Windows Server (bản dùng thử 6 tháng)

    * Tất cả các OS đều là phiên bản 64bit

    * Ngoài các OS có sẵn kể trên, CMC Cloud cho phép Quý khách tự cài đặt OS bất kỳ nào khác.



  • Tốc độ mạng (Network) thế nào?


    Đối với sản phẩm Elastic Compute:

    - Mạng nội bộ (Internal Network) là 10GB miễn phí.

    - Mạng ra ngoài Internet (Network) là 100Mbps - miễn phí và có thể nâng cấp lên tối đa 10Gbps (có tính phí).

    - Toàn bộ băng thông (Bandwidth) là không giới hạn.



  • CMC Cloud có cung cấp console để kết nối trực tiếp vào server không?


    Chúng tôi cung cấp giao diện console HTML5 cho phép khách hàng truy cập trực tiếp Elastic Compute như ngồi trên màn hình máy tính "ngay cả khi" Server mất kết nối mạng.



  • CMC Cloud đặt ở đâu?


    Hệ thống CMC Cloud đặt tại 3 Data Center chuẩn Tier 3 Quốc tế với chứng chỉ bảo mật PCI DSS tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.



  • CMC Cloud có hỗ trợ IPv6?


    Phiên bản hiện tại chúng tôi chưa hỗ trợ IPv6. Nếu khách hàng có yêu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.



  • Elastic Compute có hỗ trợ nhiều IPv4?


    Chúng tôi hỗ trợ nhiều IPv4 trên mỗi Elastic Compute, mỗi IPv4 mua thêm sẽ được tính phí 50,000 VNĐ/tháng. Giá IPv4 có thể thay đổi tùy từng thời điểm do chính sách của VNNIC ban hành.



  • Phạm vi hỗ trợ kỹ thuật đối với dịch vụ Cloud?


    - Hỗ trợ từ xa Reset, Reboot, Reset Password, OS, kiểm tra việc khởi động và thiết lập kết nối quản trị

    - Hỗ trợ kiểm tra phần mềm và hệ điều hành

    - Hỗ trợ tại trung tâm kỹ thật khi bạn có nhu cầu tư vấn kỹ thuật, khắc phục sự cố.

    - Hỗ trợ khách hàng cấu hình firewall, chặn IP quốc tế và các vấn đề khác trên giao diện quản trị của khách hàng.



  • Server vật lý bên bạn đang sử dụng là gì?


    Chúng tôi hiện đang sử dụng 2 loại server: IBM (Dòng P) và Dell với Chip E5-2683v4, 100% ổ SSD



  • Có thể tạo SSH keys trên portal không hay phải tạo từ ứng dụng khác?


    Khách hàng có thể tạo SSH keys ngay trên giao diện quản trị hoặc tạo từ phần mềm khác và copy keys lên trang portal. Khách hàng có thể thêm một hoặc nhiều ssh keys lên trang quản trị. Trong quá trình tạo Elastic Compute, khách hàng có thể chọn ssh key nào sẽ được thêm vào VM khi VM được tạo. SSH Key không hỗ trợ trên Windows Server.



  • Cấu hình tối đa có thể hỗ trợ?


    CMC Cloud hỗ trợ đa cấu hình cho mỗi Elastic Compute. Vui lòng liên hệ CMC Cloud để được báo giá chính xác.



Chuyển đổi hệ thống
  • Tôi muốn chuyển server từ nhà cung cấp khác về CMC Telecom thì làm gì?


    CMC Telecom hỗ trợ khách hàng migrate toàn bộ hệ thống Server từ bất kỳ nhà cung cấp nào (kể cả server vật lý hoặc máy chủ ảo, nước ngoài hay trong nước) về hệ thống CMC Cloud



  • Đối với những VM được dump (tải) từ hệ thống/nhà cung cấp khác có hỗ trợ các tình năng trên portal không?


    Với những VM được tải từ hệ thống/nhà cung cấp khác chúng tôi không hỗ trợ 1 số tính năng trên portal như reset password, nâng cấp server.



Tài khoản
  • Tôi muốn đổi thông tin E-mail của tài khoản thì làm thế nào?


    Để đổi E-mail tài khoản của Quý khách, vui lòng gửi 1 E-mail từ địa chỉ E-mail cũ của Quý khách tới cloud@cmctelecom.vn và gửi thêm tới địa chỉ E-mail mới với các thông tin sau:

    E-mail cũ:

    E-mail mới:

    Người phụ trách mới:

    Số điện thoại:

    Lưu ý: Chúng tôi cần sự phản hồi xác nhận đổi địa chỉ E-mail từ E-mail mới để tiến hành thanh đổi.



  • Tôi muốn thay đổi mật khẩu tài khoản thì làm thế nào?


    Có 2 cách thức để đổi mật khẩu:

    - Cách 1: Đăng nhập vào Portal quản trị, sau đó vào phần Thanh toán (Payment) rồi vào phần Thiết lập tài khoản (Account Setting): https://portal.cloud.cmctelecom.vn/account-settings rồi kéo đến phần Đổi mật khẩu (Change Password). Ở đây bạn vui lòng nhập vào mật khẩu hiện tại và nhập và mật khẩu mới để đổi.

    - Cách 2: Quý khách vào https://portal.cloud.cmctelecom.vn/login rồi chọn phần Forgot Password để đổi mật khẩu trong trường hợp quên mật khẩu cũ.



  • CMC Telecom có hỗ trợ khách hàng dùng thử dịch vụ không?


    Để được hỗ trợ trải nghiệm dịch vụ CMC Cloud, vui lòng liên hệ với bộ phận kinh doanh tại hotline 19002010 (nhánh số 1) để được hỗ trợ.

    Quý khách vui lòng chuẩn bị sẵn bản Scan Đăng ký Kinh doanh (của công ty) hoặc Chứng minh thư/Thẻ căn cước 2 mặt (với cá nhân) để được hỗ trợ dùng thử.



Thanh toán - Hóa đơn
  • CMC Cloud hỗ trợ phương thức thanh toán nào?


    Bạn có thể thanh toán online (qua cổng thanh toán), chuyển khoản hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng công ty tại tầng 11, tòa CMC số 11 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.



  • CMC Cloud có xuất hoá đơn đỏ hay không?


    Có, liên hệ với đội Sales (cloud@cmctelecom.vn) của CMC Cloud để được hướng dẫn đăng ký thông tin xuất hóa đơn đỏ.



  • Có thể thanh toán một lúc vài tháng hoặc cả năm được ko?


    Có. CMC Cloud giảm giá trực tiếp lên tới 8% nếu bạn thanh toán trước 12 tháng dịch vụ.



  • CMC Cloud có hỗ trợ khách hàng sử dụng theo giờ không?


    Hệ thống Cloud của chúng tôi chỉ tính tiền theo tháng, và được quy về cuối tháng.



  • CMC Cloud có làm hợp đồng hay không?


    Có, bạn có thể tới trực tiếp văn phòng hoặc ký hợp đồng online. Bạn vui lòng liên hệ bộ phận kinh doanh của của chúng tôi: cloud@cmctelecom.vn hoặc hotline: 1900.2010



  • Phân biệt 2 chi phí khác nhau hiển thị trên trang khởi tạo mới (Deploy)?


    Trên trang Deploy hiển thị 2 loại phí: Tổng thanh toán hôm nay và Tổng tiền thanh toán định kỳ. Tổng thanh toán hôm nay là phí dịch vụ tính từ ngày khởi tạo đến ngày cuối tháng. Tổng tiền thanh toán hôm nay là phí dịch vụ tính tròn tháng, từ ngày đầu tháng đến ngày cuối tháng. Trong trường hợp khách hàng thanh toán vào ngày 1 thì 2 thông số này này bằng nhau.



  • Hướng dẫn nhập mã voucher trên hệ thống?


    Quý khách vui lòng truy cập https://portal.cloud.cmctelecom.vn/account-settings. Trong mục Thanh toán/ Mã voucher, nhập mã và chọn Áp dụng Voucher để sử dụng voucher của Quý khách.



Cài đặt - Thay đổi - Nâng cấp
  • Làm sao để thay đổi hệ điều hành?


    CMC portal cho phép khách hàng có thể cài lại, thay đổi hệ điều hành của VPS đơn giản ngay trên giao diện web với thời gian trong vòng 1 phút. Click vào tên VM cần thay đổi Hệ điều hành. Trong Thông tin máy ảo (VM information), chọn Đổi OS (Change OS) và làm theo hướng dẫn của hệ thống để đổi hệ điều hành mới. Lưu ý, dữ liệu sẽ bị mất khi cài hệ điều hành mới.



  • Trong trường hợp cài lại hệ điều hành thì dữ liệu cũ còn không?


    Việc đổi hệ điều hành sẽ xóa dữ liệu cũ của VM, trong trường hợp nếu khách hàng muốn giữ lại dữ liệu cũ thì khách hàng sẽ phải tạo snapshot (Ảnh chụp) của VM. Khi đó khách hàng có thể đưa VM về trạng thái đã snapshot trước đó



  • Khi đổi Hệ điều hành từ Linux sang Windows thì có sử dụng dữ liệu trên ổ Linux cũ được không?


    Trong trường hợp này khách hang phải copy dữ liệu từ hệ thống Linux sang windows bằng cách tạo VM mới từ ảnh chụp dữ liệu Linux và copy dữ liệu sang VM windows mới. Trong trường hợp không thực hiện được, có thể gọi admin hỗ trợ copy dữ liệu.



  • Server bị stop có tính phí hay không?


    Có. Hệ thống vẫn dành một lượng tài nguyên cho các cloud server đã shutdown, do đó vẫn tính phí như bình thường. Nếu không muốn bị tính phí, bạn buộc phải xóa cloud VPS đi. Nếu muốn để tài nguyên trên hệ thống, bạn có thể giữ lại rootdisk. Khi cần dùng server, bạn chỉ mất vài phút để khởi tạo lại. Lúc này chúng tôi chỉ tính phí disk bạn giữ lại trên hệ thống của chúng tôi.



  • CMC Cloud có hỗ trợ tăng cấu hình không? Phí tính như thế nào?


    Khách hàng có thể tự nâng cấp cấu hình sử dụng bằng cách:

    - Click vào tên VM cần nâng cấp, chọn Nâng cấp (Upgrade Plan), chọn cấu hình mới. Sau khi thanh toán phí thành công, Quý khách sẽ có VM với cấu hình mới. (Lưu ý: VM sẽ cần restart lại)

    - Liên hệ hotline để nhận hỗ trợ.



  • CMC Cloud có hỗ trợ giảm cấu hình không?


    Liên hệ hotline kỹ thuật để được hỗ trợ.



  • Có thể chuyển đổi loại volume từ SSD sang SAS hoặc ngược lại không?


    Hệ thống Cloud của CMC luôn cam kết với khách hàng sử dụng 100% ổ SSD, chúng tôi không cung cấp ổ SAS.



  • Làm sao để gắn thêm Public IP?


    Khách hàng có thể gắn thêm 1 hay nhiều IP public vào interface của máy chủ ảo. Khi có nhu cầu gắn thêm Public IP, vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ.



  • Khi phục hồi Cloud Server từ bản backup thì địa chỉ IP riêng và IP có giữ nguyên không?


    Khi phục hồi (restore) máy ảo từ bản backup thì địa chi IP của máy ảo sẽ được giữ nguyên.



  • Muốn restore bản backup cũ thì làm thế nào?


    Thực hiện restore trên account portal của Khách hàng.



Các vấn đề khác
  • Với băng thông share, trong trường hợp các khách hàng khác dùng hết băng thông thì VM của tôi sẽ như thế nào?


    100Mbps là băng thông giới hạn trên mỗi cổng internet của VM, tuy nhiên băng thông tổng kết nối ra ngoài internet hệ thống Cloud của CMC lớn hơn nhiều (10G) và sẽ tăng thêm khi lượng VM sử dụng tài nguyên internet tăng thêm. Việc này đảm bảo khách hàng không bị ảnh hưởng lẫn nhau.



  • Giá mua thêm network trong nước là bao nhiêu?


    Giá mỗi block 100Mbps trong nước là 300,000VND/tháng (chưa VAT).



  • Cơ chế của load-balancer hiện tại?


    Hiện tại chúng tôi sử dụng HAProxy để làm cân bằng tải cho khách hàng, tất cả các tình năng HAProxy được chúng tôi đưa lên trang giao diện quản trị cho phép khách hàng có thể bổ sung them VM, kết nối. Để sử dụng tính năng này, khách hàng cần phải sử dụng tính năng VPC trên portal (giá 400.000 VNĐ/tháng)

    - Round Robin - Round Robin có nghĩa là các máy chủ sẽ được lựa chọn theo tuần tự. Bộ load balancer sẽ chọn máy chủ đầu tiên trong danh sách của mình đối với yêu cầu đầu tiên, sau đó di chuyển xuống trong danh sách theo thứ tự, bắt đầu lại ở đầu trang khi đi đến cuối cùng.

    - Least Connections - load balancer sẽ chọn máy chủ với các kết nối ít nhất.

    - Source - với các thuật toán mã nguồn, load balancer sẽ chọn máy chủ để sử dụng dựa trên một hash của IP nguồn của yêu cầu, chẳng hạn như địa chỉ IP của người truy cập. Phương pháp này đảm bảo rằng một người dùng cụ thể sẽ luôn kết nối với cùng một máy chủ.



  • Hệ thống cloud có hỗ trợ cấu hình firewall cho VM?


    CMC hợp tác với IBM cung cấp dịch vụ IBM security cho khách hàng. Ngoài ra, hệ thống Cloud của CMC cho phép khách hàng cấu hình firewall (Đến Layer 4) ngay trên giao diện quản trị VM của khách hàng. Firewall được cấu hình trên từng IP và cho phép cấu hình theo dải IP, theo port (cổng truy cập) và chặn tất cả IP quốc tế.



  • Cloud server có hỗ trợ firewall chông DDoS không? CMC có hỗ trợ khi server của anh bị DDoS không?


    Firewall của CMC Cloud không hỗ trợ chống DDoS, tuy nhiên CMC sẽ hỗ trợ giám sát và chặn khi server của KH bị DDoS.



  • Firewall có hỗ trợ chống UDP không ạ?


    Firewall có thế block theo IP (/subnet) hoặc block TCP/UDP (port).



  • CMC Cloud hỗ trợ mạng Private cho server?


    Hệ thống cho phép mỗi VM được cấu hình 01 địa chỉ Private độc lập với những VM khác. Mạng Private thường được sử dụng để kết nối các VM trong cùng 1 tài khoản và cùng 1 Zone. Với các VM khác Zone, để kết nối các VM khách hàng phải tự cấu hình VPN. Trường hợp cần nhiều địa chỉ private, vui lòng liên hệ admin để được trợ giúp.



  • CMC Cloud có hỗ trợ nhiều mạng Private?


    Đối với những khách hàng có nhu cầu nhiều mạng Private hoặc kết nối từ DC hoặc location khác đến hệ thống Cloud của chúng tôi, chúng tôi cho phép khách hàng có thể kết nối qua đường public, qua kênh quang trắng, qua cổng private của VM hoặc hỗ trợ bất kỳ hình thức kết nối.



  • Backup và snapshot khác nhau ở đâu?


    Snapshot và Backup đều là cơ chế chụp lại ảnh của máy ảo tại thời điểm chụp. Khách hàng có thể restore/tạo máy ảo từ ảnh chụp đó. Snapshot là ảnh chụp được tạo thủ công (bằng thao tác click) trên portal. Backup là ảnh chụp tự động và được đặt lịch bởi người sử dụng trên giao diện quản trị. Snapshot sẽ được giữ lại cho đến khi nào bạn xóa đi, backup thì sẽ được tự động xóa đi khi tạo thành công backup mới.



  • Cloud server có được backup?


    Chúng tôi tính phí 30% giá trị ổ cứng cho mỗi bản backup hoặc snapshot. Khi khách hàng bật tính năng backup cho VPS, hệ thống sẽ tự động backup VPS của khách hàng theo chu kỳ ngày, tuần, tháng tùy theo cấu hình của khách hàng.