#
0 kết quả
#

Menu

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng Thành phố thông minh: Những hướng tiếp cận thiết thực
19/11/2018 Admin CMC Cloud

Trong bối cảnh và điều kiện đặc thù của Đà Nẵng, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng Thành phố thông minh có thể bắt đầu từ những dự án, có yêu cầu và quy mô không lớn. Nhưng lại thật sự thiết thực bởi đã giải quyết được những vấn đề của cuộc sống.


Đó là ý kiến có điểm gặp gỡ mang tính tựu trung nhất tại hội thảo “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng Thành phố thông minh”, diễn ra sáng nay 16/11, tại Công viên phần mềm Đà Nẵng.

Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều đại biểu đến từ các Sở, ngành, các Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng, các doanh nghiệp và cơ sở giáo dục trên địa bàn Đà Nẵng.


Ông Phạm Trường Quốc Vương tặng hoa tri ân đến đại diện các đơn vị bảo trợ và phối hợp CMC Telecom, FPT, IID, DNES, Aisan Tech.



Từ những câu chuyện có thật và “vấn đề nóng” cơ sở dữ liệu

Ông Nguyễn Duy Nghiêm – Giám đốc Chi nhánh tổ chức Giáo dục tại Đà Nẵng, liên kết với University Greenwich thuộc hệ thống Giáo dục FPT – kể câu chuyện: Sáng nay (16/11), trên đường Võ Nguyên Giáp đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Hậu quả là một du khách bị gãy xương sườn. Người điều khiển phương tiện gây ra tai nạn đã bỏ chạy ngay sau đó. Giá như trên tuyến đường có những camera thông minh, việc xử lý sẽ rất dễ dàng. Có lẽ Thành phố thông minh, bắt đầu từ những tuyến đường mà mọi sự cố được giải quyết thông minh …

Cũng đến từ FPT Software, anh Hồ Phú Hiển chia sẻ: Tôi có nhu cầu công chứng trong giao dịch nhà đất. Việc đối chiếu cơ sở dữ liệu (tờ bản đồ có thửa đất, hình họa thửa đất thực tế mà đương sự đang giao dịch…) để đi đến thực hiện công chứng, đã mất khá nhiều thời gian.

Giá như có sự liên thông dữ liệu (đất đai) giữa Phòng Công chứng với cơ quan thực hiện quản lý nhà nước về (quản lý đất đai), mọi việc sẽ được giải quyết theo đơn vị phút hoặc giờ là xong.




Ông Lê Minh Đức – Chuyên viên Viện Nghiên cứu kinh tế, xã hội Đà Nẵng chia sẻ tại Tọa đàm.



Cũng liên quan đến tình trạng bất cập về cơ sở dữ liệu (cơ sở dữ liệu cũ, chưa được cập nhật hoặc chưa mang tính tổng thể), ông Lê Minh Đức – Chuyên viên, Viện Nghiên cứu kinh tế, xã hội Đà Nẵng, cho hay: Là cơ quan được giao nhiệm vụ (chính) là phản biện các chủ trương, chính sách phát triển của thành phố Đà Nẵng, tuy nhiên, cơ quan Viện vẫn chưa có đủ bộ cơ sở dữ liệu mang tính liên ngành và thường xuyên được hiệu chỉnh, cập nhật.

Việc thiếu cơ sở dữ liệu đã khiến Viện không thể kịp thời có ý kiến tham mưu, hoặc không thể đưa ra dự báo như lãnh đạo thành phố yêu cầu.

“Đà Nẵng có thể học tập các địa phương bạn, chẳng hạn như Thành phố Hồ Chí Minh, sớm thành lập một Trung tâm vận hành khai thác dữ liệu hay Trung tâm vận hành Thành phố thông minh, giữ vai trò tổng điều phối, hỗ trợ các ứng dụng chuyên ngành hoặc chuyên sâu” – ông Đức nói.


Đại diện Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố chia sẻ "vấn đề số hóa dữ liệu" với hội thảo.

Tại hội thảo diễn ra sáng nay, cơ sở dữ liệu được nhiều kiến đề cập theo 2 cấp độ nhìn nhận: tổ chức khai thác hiệu quả và cơ sở dữ liệu còn ở dạng “đóng gói” hay chưa được xây dựng hoàn chỉnh. Nghĩa là đối tượng muốn tiếp cận phải được cung cấp cách mở hay chờ thêm thời gian để liên thông khai thác.

Một điển hình tổ chức khai thác hiệu quả cơ sở dữ liệu được giới thiệu tại hội thảo là ứng dụng Chatbot Du lịch (do Trung tâm xúc tiến Du lịch – Sở Du lịch Đà Nẵng quản trị, vận hành).

Bà Võ Thị Ngân Hà – Quản trị viên Chatbot Du lịch/Chatbot Danang Fanstaticity – chia sẻ: Hàng ngàn lượt câu hỏi đã được gửi đến và nhân vật đại diện đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trả lời suôn sẻ, kịp thời, độ tin cậy cao, nhiều câu hỏi liên quan đến tình hình thời tiết, các chương trình khuyến mãi đang diễn ra hay điểm đến của nhà hàng, khách sạn, tụ điểm giải trí…

“Chatbot Du lịch của chúng tôi được nâng dần cấp độ thông minh. Nếu du khách hỏi về các hoạt động sự kiện, nó không chỉ trả lời mà còn cung cấp thời gian đếm ngược, tiến gần đến thời khắc diễn ra hoạt động sự kiện đó. Ngoài ra, là các chỉ dẫn cách đi đến điểm diễn ra hoạt động sự kiện” – bà Ngân Hà cho biết thêm.


Thành công của ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity (chụp lại màn hình tham luận tại hội thảo).

Nhận diện các thách thức: Sau cơ sở dữ liệu là hoạch định chính sách và yếu tố con người

Thay mặt Trung tâm Dịch vụ công (đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng), hiện đang vận hành Tổng đài 1022 (cũng là Đường dây nóng hợp nhất của thành phố Đà Nẵng), ông Nguyễn Văn Quốc – Giám đốc Trung tâm, cho biết: "Chúng tôi đang đứng trước thách thức của ứng dụng chatbot. Từ cơ sở dữ liệu đến đo lường trạng thái của công dân, hay đại diện tổ chức, doanh nghiệp khi tương tác với Tổng đài. Tiến tới cắt giảm biên chế, nhân sự ….việc tranh thủ khai thác những tiến bộ của trí tuệ nhân tạo là tất yếu. Tuy nhiên, với đặc thù của một Tổng đài Dịch vụ công, chúng tôi đang cẩn thận và rất cân nhắc".

Theo ông Lê Sơn Phong – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng – Sở đang hướng đến ứng dụng chatbot ở lĩnh vực dịch vụ công. Song câu chuyện không đơn giản là khi công dân, đại diện tổ chức hỏi chỉ trả lời suôn. Mà còn liên quan đến hướng dẫn cả một quy trình, một bộ thủ tục.

Trong khi đó, ở cấp độ cơ sở dữ liệu chưa được xây dưng hoàn chỉnh. Nói cách khác là còn thiếu.


Ông Lê Sơn Phong - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng chủ trì nội dung thảo luận.

Trả lời câu hỏi liên quan đến Trung tâm dữ liệu/Trung tâm vận hành Thành phố thông minh; ông Lê Sơn Phong khẳng định, Đà Nẵng đã có Trung tâm dữ liệu và Trung tâm này đang được mở rộng.

Ông Phong cũng khẳng định thêm: Cơ sở dữ liệu thực sự là trái tim của cả hệ thống vận hành, dù là chính quyền điện tử, thành phố thông minh đến các ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong tương lai….Tất cả đều trên nền tảng cơ sở dữ liệu.

Ông Phong cho biết, sắp đến Đà nẵng sẽ công bố “Đề án xây dựng Thành phố thông minh”, nhiều vấn đề sẽ được làm rõ và có lộ trình để giải quyết những bất cập, trong đó có cơ sở dữ liệu. Đề án sẽ quy định rõ hơn chế độ lưu trữ, cập nhật, xử lý và khai thác dữ liệu. Và giai đoạn 2019-2020, mục tiêu hàng đầu sẽ là cơ sở dữ liệu.

Tiến sỹ Đặng Đức Long - Phụ trách Nghiên cứu khoa học và Hợp tác với doanh nghiệp của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt Anh, Đại học Đà Nẵng, khi đặt vấn đề ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng Thành phố thông minh, cần sớm nhận diện những thách thức và nên đặt ra ngay từ đầu, câu hỏi: Ứng dụng (trí tuệ nhân tạo) như thế nào cho Đà Nẵng?.

Trong 3 thách thức đặt ra (Cơ sở dữ liệu – Pháp lý và Tài chính); TS Đặng Đức Long vẫn thiên về cơ sở dữ liệu. Ông cho rằng vấn đề tuy đơn giản nhưng sẽ mất nhiều thời gian và tốn kém không ít tiền của, công sức. Đó là số hóa toàn bộ dữ liệu hiện có.


Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc TTKD dịch vụ giá trị gia tăng (VAS) CMC Telecom đóng góp ý kiến cho chủ đề hội thảo và giới thiệu 2 ứng dụng thông minh cho Đà Nẵng.

Doanh nghiệp chung tay và đồng hành

Giám đốc khối Dịch vụ của Công ty CMC Telecom, ông Lê Anh Vũ cho rằng, phải “đi trước một bước để đánh giá mức độ thông minh trong xây dựng một đô thị thông minh”. Từ đó, giải quyết từng vấn đề một để đạt đến một cấp độ thông minh nhất định. Và ông cho rằng muốn có ứng dụng thông minh, thành phố thông minh thì “con người phải thông minh trước tiên”. Bởi chính con người sẽ xây dựng chính sách, hoạch định lộ trình cũng như vận hành, ứng dụng các giải pháp thông minh.

Chính vì vậy – trao đổi thêm với ICT Đà Nẵng – ông Lê Anh Vũ khẳng định, CMC Telecom sẽ có 3 ưu tiên trong hỗ trợ xây dựng nền tảng thông minh. Đó là (khối) Chính Phủ ; (lĩnh vực) Giáo dục – Đào tạo và (hoạt động) Khởi nghiệp. Trong đó, Giáo dục – Đào tạo được xem như “giải pháp cho giải pháp” bởi liên quan đến nhân tố quan trọng: Con Người.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ theo phương thức sử dụng nền tảng kỹ thuật của CMC (GPU) để chạy các ứng dụng thử nghiệm. 7.500 giờ chạy thử (cho 1 đối tượng giải pháp ứng dụng) trên nền GPU ước khoảng 100 triệu đồng nhưng CMC sẵn sàng hỗ trợ cho các ứng dụng (trí tuệ nhân tạo) và CMC dành riêng hỗ trợ này cho Đà Nẵng” – ông Lê Anh Vũ khẳng định.

Bên cạnh đó, khi đưa các ứng dụng trí tuệ nhân tạo hay giải pháp thông minh vào các lĩnh vực của đời sống, sẽ cần đến một khoản chi phí không nhỏ, đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật. Nhằm chia sẻ với chính quyền Đà Nẵng, CMC sẵn sàng bỏ chi phí đầu tư, lắp đặt và cho thuê lại hạ tầng kỹ thuật. Như vậy giải pháp về tài chính cho các ứng dụng sẽ bớt căng thẳng cho kênh ngân sách.


Toàn cảnh hội thảo với phiên trình bày của diễn giả Lê Văn Minh Đức, “Giới thiệu về xu hướng ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong xây dựng Thành phố thông minh”.

Doanh nghiệp sẵn lòng – Cơ quan quản lý nhà nước cần vào cuộc quyết liệt

Trong khuôn khổ hội thảo, CMC Telecom đã giới thiệu 2 ứng dụng thông minh liên quan đến quản lý và kiểm soát giao thông và trật tự - trị an – an ninh. Trả lời câu hỏi của ICTDanang “2 giải pháp trên nếu được chấp thuận, đưa vào ứng dụng trên địa bàn Đà Nẵng, sẽ gặp thuận lợi và khó khăn gì ?”, ông Lê Anh Vũ nói ngay:

Chúng tôi cần sự vào cuộc của nhiều ngành. Chẳng hạn quản lý và kiểm soát giao thông thì cần sự phối hợp, chia sẻ của Sở Giao thông vận tải, của Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố, các công ty, doanh nghiệp chuyên doanh vận tải. Rồi Sở Thông tin – Truyền thông , Sở Du lịch, UBND các cấp…

Hay, lĩnh vực Trật tự - Trị an – An ninh, dứt khoát phải có sự tham gia của nhiều ngành (Công an, Quân đội, Tư pháp, Viễn thông, An minh mạng…).

Về phía CMC thì không có trở ngại gì. Với năng lực công nghệ và trí tuệ, khi đã chính thức là đối tác của nhiều Tập đoàn, Công ty IT lớn, CMC sẵn sàng là cơ quan tư vấn, hợp tác nghiên cứu chung và đưa ra đề xuất, giải pháp cho nhiều vấn đề là mối quan tâm chung.

Trong đó, chúng tôi cũng rất cần sự quan tâm ủng hộ (về mặt giải pháp đã được đề xuất), nói đi đôi với làm. Và đã làm thì làm quyết liệt, cả hệ thống cùng chung sức để thực hiện thành công.

Tranh thủ những lợi thế - Đơn giản hóa phương thức tiếp cận

“Đà Nẵng có một số thuận lợi rất cơ bản để CMC tự tin đưa ra đề xuất ứng dụng thông minh liên quan đến quản lý và kiểm soát giao thông và trật tự - trị an – an ninh. Đó là hệ thống camera của thành phố, hạ tầng về công nghệ thông tin và truyền thông (khi xây dựng hệ thống thông tin chính quyền điện tử). Trách nhiệm của chúng tôi là ứng dụng trí tuệ nhân tạo để xử lý thông tin, hình ảnh, dữ liệu. Tất cả theo thời gian, phải nâng cao mức độ tự động hóa trong xử lý” – ông Vũ nói thêm.

Anh Hồ Phú Hiển, đại diện FPT Software, cho biết, đồng hành với quyết tâm lớn, xây dựng thành công Thành phố thông minh; FPT Software sẵn sàng hợp tác triển khai một số ứng dụng thông minh. Trước mắt, phối hợp xây dựng Chatbot cho Tổng đài dịch vụ công 1022 và song song, sẵn sàng tham gia xây dựng Thẻ thông minh dành cho du khách, trên nền Chatbot Danang Fanstaticity.

Ngoài ra, FPT Software, cũng cho rằng Đà Nẵng khi xây dựng chính quyền điện tử, đã có những thuận lợi rất cơ bản, để hôm nay ứng dụng trí tuệ vào xây dựng thành phố thông minh.

Đó là khung kiến trúc, đó là hạ tầng kỹ thuật công nghệ. Vấn đề đặt ra là nâng cao mức độ tích hợp các ứng dụng, làm phong phú hệ cơ sở dữ liệu song song với khảo sát và giải quyết những vấn đề là nhu cầu thực tế. Đặc biệt là đơn giản hóa sự tiếp cận dịch vụ thông minh cho người dân.


Ông Trần Văn Hoàng - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng.

“Tôi rất mong, các ứng dụng của chúng ta hướng đến những vấn đề được cuộc sống đặt ra và đặt ra bức bách. Chẳng hạn tình trạng nhiễm mặn dẫn đến thiếu hụt nguồn nước sạch cho Đà Nẵng, xôn xao mấy ngày qua. Có thể ứng dụng trí tuệ nhân tạo giải quyết vấn đề thuộc về phạm vi tài nguyên - môi trường như vậy không ?” – ông Trần Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Đà Nẵng khẳng định một lần nữa mục tiêu hướng đến của các ứng dụng thông minh, ứng dụng từ trí tuệ nhân tạo.

Và đó cũng là mục tiêu bao trùm mà Tạp chí điện tử Thông tin và Truyền thông – ICTDanang – hướng đến khi quyết định cùng các đối tác, đơn vị phối hợp tổ chức phiên tọa đàm mở lần này.


Các đại biểu đã ngồi đến phút cuối của hội thảo.

Nguồn : ictdanang

Tin cũ hơn

CMC Telecom trình diễn hệ sinh thái Cloud ở Internet Day 2018

Ngày 5/12/2018, trong sự kiện Internet Day 2018, CMC Telecom đã mang đến các giải pháp trên hệ sinh thái đám mây (Cloud) của CMC, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về Private Cloud và Public Cloud.

Xem tiếp

CMC Telecom trình diễn hệ sinh thái đám mây giúp khách hàng chuyển đổi số

Ngày 5/12/2018, trong sự kiện Internet Day 2018, CMC Telecom đã mang đến các giải pháp trên hệ sinh thái đám mây (Cloud) của CMC, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về Private Cloud và Public Cloud.

Xem tiếp

IBM Cloud Private - hiện đại hóa ứng dụng ngân hàng số

Dịch vụ IBM Cloud Private sẽ giúp các ngân hàng tiến hành thử nghiệm hệ thống trước khi triển khai thực tế các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi sang ngân hàng số.

Xem tiếp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng Thành phố thông minh: Những hướng tiếp cận thiết thực

Trong bối cảnh và điều kiện đặc thù của Đà Nẵng, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng Thành phố thông minh có thể bắt đầu từ những dự án, có yêu cầu và quy mô không lớn. Nhưng lại thật sự thiết thực bởi đã giải quyết được những vấn đề của cuộc sống.

Xem tiếp

CMC Cloud - nền tảng của tiếp thị trực tuyến 4.0

CMC Cloud là nền tảng hỗ trợ tiếp thị trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu (Data Analytics) nhằm phục vụ ngành bán lẻ, dịch vụ - chuỗi cung ứng.

Xem tiếp

CMC Cloud - ‘cánh tay nối dài” của tiếp thị trực tuyến thời 4.0

Với sự đa dạng tích hợp dịch vụ, CMC Cloud là nền tảng hoàn hảo cho tiếp thị trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp phân tích dữ liệu (Data Analytics), phục vụ trong ngành bán lẻ, dịch vụ và chuỗi cung ứng. Công nghệ “viễn tưởng” đã có mặt trong đời thực

Xem tiếp

CMC trình diễn ứng dụng AI hỗ trợ tiếp thị trực tuyến

Tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến VOMF 2018, ông Lê Anh Vũ - Giám đốc Trung tâm Giá trị gia tăng CMC Telecom đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề ứng dụng, AI CLOUD thúc đẩy hoạt động tiếp thị trực tuyến thời đại số.

Xem tiếp

CMC Telecom đồng hành cùng “Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018”

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF) là sự kiện thường niên và chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc; được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới.

Xem tiếp

CMC Telecom nằm trong top 3 công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0

Cuối tháng 07/2018, tại Hội nghị thường niên của Metro Ethernet Forum (MEF) tại Mỹ, Chủ tịch MEF, ông Nan Chen, đã công bố CMC Telecom là một trong ba công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0. Đây là tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối Ethernet giữa các nhà mạng quốc tế tiên tiến nhất hiện nay.

Xem tiếp

CMC Telecom- Nhà cung cấp điện toán đám mây hàng đầu VN

Ngày 25/7, CMC Telecom nhận đồng thời 2 giải thưởng là Top Doanh nghiệp Công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam và Top Nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam từ Hiệp hội Tin học TP.HCM.

Xem tiếp

CMC mang gì đến Triển lãm quốc tế về Công nghệ 4.0 năm 2018?

Được thiết kế theo kiến trúc mô phỏng bộ não, gian hàng của CMC tại Triển lãm quốc tế về Công nghệ 4.0 năm 2018 diễn ra trong 2 ngày 12 - 13/7 tại Hà Nội có chủ đề “Conceptualize Data Driven & Intelligence” với 5 giải pháp ứng dụng Công nghệ 4.0.

Xem tiếp

Hội thảo CNTT - VT cho khách hàng Chuỗi

Sáng 10/07/2018, CMC Telecom đã tổ chức Hội thảo Xu hướng và Giải pháp Công nghệ thông tin - Viễn thông cho hệ thống Chuỗi bán lẻ trong kỷ nguyên 4.0 tại khách sạn Nikko (thành phố Hồ Chí Minh).

Xem tiếp

CMC tung 2 giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 giúp DN bảo mật, cá nhân hóa dữ liệu

Hai giải pháp vừa được CMC giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp tại Banking Vietnam 2018 gồm giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và bảo mật dữ liệu cho khối tài chính-ngân hàng, bảo hiểm; và sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính.

Xem tiếp

[UPDATE]CMC Telecom chính thức ra mắt Tuyến cáp xuyên Đông Nam Á đầu tiên và khai trương Trung tâm dữ liệu thứ ba tại Hà Nội

Vào 15 giờ ngày 07/12/2017, CMC Telecom đã chính thức ra mắt tuyến cáp đường trục xuyên Việt và khai trương trung tâm dữ liệu thứ ba tại tầng 2, tòa nhà CMC, Duy Tân, Hà Nội.

Xem tiếp

Ra mắt Cộng đồng CMC Cloud

Cộng đồng CMC Cloud – Nơi giao lưu, chia sẻ và hỗ trợ về Cloud Server của CMC Telecom dành riêng cho quý khách hàng.

Xem tiếp

CMC Telecom tài trợ Cloud Server cho Startup Weekend Education Hanoi 2017

Startup Weekend Education Hanoi 2017 là một sự kiện dành cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp giáo dục được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 1/2017. Sự kiện có sự tham dự của gần 30 bạn trẻ đam mê khởi nghiệp chia làm 4 đội thi với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp. CMC Telecom rất vui mừng được đồng hành và tài trợ Cloud Server cho các đội dự thi.

Xem tiếp

CMC Telecom đồng hành cùng Startup Weekend Education Hanoi 2017

Cuối tháng 1/2017, CMC Telecom đã đồng hành cùng UP Coworking Space tổ chức thành công Startup Weekend Education Hanoi 2017. Sự kiện có sự tham dự của gần 30 bạn trẻ đam mê khởi nghiệp chia làm 4 đội thi với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Xem tiếp

CMC Telecom chính thức cung cấp dịch vụ Cloud server

Bước vào kỷ nguyên số, xác định Cloud Computing sẽ là tương lai của công nghệ, từ tháng 08 năm 2010, Trung tâm VAS của CMC Telecom đã đầu tư nhiều nguồn lực để nghiên cứu và phát triển các giải pháp điện toán đám mây. Trải qua 6 năm, vào tháng 08/2016, CMC Telecom đã bắt đầu đưa dịch vụ Cloud Server vào triển khai thử nghiệm.

Xem tiếp

Nâng cấp hệ thống Network tại DC HCM ngày 10/02/2018

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng hệ thống Network, nâng cao năng lực cung cấp và tăng cường khả năng đáp ứng cao (High Availability) của toàn bộ hệ thống CMC Cloud Server đặt tại DC Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ tiến hành nâng cấp Uplink của hệ thống

Xem tiếp