#
0 kết quả
#

Menu

CMC Cloud - ‘cánh tay nối dài” của tiếp thị trực tuyến thời 4.0
17/08/2018 Admin CMC Cloud

Với sự đa dạng tích hợp dịch vụ, CMC Cloud là nền tảng hoàn hảo cho tiếp thị trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp phân tích dữ liệu (Data Analytics), phục vụ trong ngành bán lẻ, dịch vụ và chuỗi cung ứng.
Công nghệ “viễn tưởng” đã có mặt trong đời thực


Cách mạng Công nghiệp 4.0 cùng với sự bùng nổ của những công nghệ mới như điện toán đám mây (cloud), phân tích dữ liệu (Data Analytics), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (VR), công nghệ video (VAR), tự động hóa (Robot)… đang tác động mạnh mẽ đến tất cả ngành nghề, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ, dịch vụ, hệ thống chuỗi cung ứng và sản xuất.



Cụ thể, thị trường đã bắt đầu đón nhận nhiều hình thức thanh toán hiện đại với sự ngày càng phổ biến của ví điện tử, QR Code, nhận diện bằng khuôn mặt, thậm chí là tiền mã hóa. Ứng dụng công nghệ AI giúp việc quản lý khách hàng, tối ưu toàn bộ quy trình sản xuất, vận hành dễ dàng và thông minh hơn. Công nghệ tự động hóa robot tích hợp trong những chatbot có khả năng nghe, giao tiếp đang đảm nhận vai trò quan trọng khâu chăm sóc khách hàng, tiết kiệm chi phí nhân sự trực tổng đài. Để thuận tiện cho thanh toán, định vị và quản lý chất lượng, các sản phẩm hàng hóa bán lẻ theo xu hướng đều sẽ gắn dữ liệu. Công nghệ video VAR đang tạo nên nhiều ứng dụng thú vị, giúp việc mua sắm online sinh động, trực quan như đang trải nghiệm ở cửa hàng truyền thống. Bên cạnh đó, công nghệ in 3D và 4D có thể in đồ dùng, vật phẩm chỉ mất vài phút được dự đoán sẽ phổ biến tại Việt Nam khoảng 2-3 năm tới.





Theo xếp hạng của A.T.Kearney về Chỉ số Phát triển Bán lẻ toàn cầu (GRDI) năm 2017, Việt Nam đứng vị trí thứ 6 (sau Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, các tiểu vương quốc Ả Rập).Việt Nam hiện có khoảng 1500 siêu thị, 180 trung tâm thương mại, 1765 cửa hàng tiện lợi, siêu thị nhỏ. Quy mô thị trường bán lẻ sôi động đạt gần 150 tỷ đô/năm, tốc độ phát triển trung bình 11%, Việt Nam trở thành quốc gia thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư của ngành bán lẻ nước ngoài. Công nghệ thay đổi, thói quen mua sắm của người dùng cũng thay đổi theo sự tiếp nhận công nghệ mới, vì vậy để không mất thị phần ngay trên sân nhà và tự đào thải chính mình, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược chuyển đổi tốt, theo kịp xu thế và đầu tư công nghệ thích hợp.

Đón đầu xu hướng thị trường
CMC Telecom là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông tích hợp được đánh giá rất năng động trong việc nắm bắt công nghệ mới và đón đầu xu hướng thị trường. Bên cạnh lợi thế của một nhà khai thác trung lập về hạ tầng viễn thông, cung cấp cho các khách hàng doanh nghiệp các dịch vụ tích hợp mạng viễn thông, trung tâm dữ liệu, trung tâm chăm sóc khách hàng… CMC Telecom hiện là nhà cung cấp các dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây hàng đầu tại Việt Nam với tên gọi CMC Cloud - cho phép khách hàng khởi tạo máy chủ ảo mà không cần phải đầu tư thiết bị phần cứng.





Không chỉ là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ GPU cũng như tích hợp ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trên nền tảng điện toán đám mây, điểm nổi bật của CMC Cloud là cùng phát triển và được chứng nhận bởi những tập đoàn hàng đầu về công nghệ đám mây như IBM, AWS, Alibaba, Microsoft; là nhà cung cấp dịch vụ Managed Security độc quyền của IBM tại Việt Nam; là đối tác của Akamai cung cấp giải pháp chống DdoS ngăn chặn tấn công vào website, hệ thống máy chủ; là đối tác của Google về Cogntive APLs; sử dụng nền tảng Microservices, APLs. Hiện nay IBM, Grab, Samsung… là một trong những khách hàng tiêu biểu.







Tận dụng nền tảng hạ tầng viễn thông tiên tiến phủ rộng trong nước và trên toàn cầu, dịch vụ điện toán đám mây CMC Telecom tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu để cung cấp ra thị trường những dịch vụ ứng dụng công nghệ AI kết hợp phân tích dữ liệu Data Analytics phục vụ các ngành bán lẻ, dịch vụ và chuỗi cung ứng, giúp doanh nghiệp tăng trưởng theo xu hướng công nghệ 4.0. Bao gồm dịch vụ Voice Analytics (Tổng đài thông minh ứng dụng trí tuệ nhận tạo và phân tích giọng nói), Video Analytics (Ứng dụng máy học phân tích video), Credit scoring (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn đánh giá chỉ số tín dụng thông minh qua mạng xã hội), Social Listening (Ứng dụng phân tích dữ liệu lớn và máy học xử lý khủng hoảng truyền thông qua mạnh xã hội), Video Reality (Thực tế tăng cường trên nền tảng GPU) và OCR (nhận dạng ảnh). Tất cả những dịch vụ này hiện đã sẵn sàng trên thị trường.

Nguồn : vietnamnet

Tin cũ hơn

CEO CMC Telecom Ngô Trọng Hiếu: "Chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao"

Ông Ngô Trọng Hiếu, Tổng Giám đốc CMC Telecom cho biết, trong 10 năm qua, CMC Telecom đã xây dựng chất lượng dịch vụ 5 sao, những con người tiêu chuẩn 5 sao, hạ tầng 5 sao, nhưng ngôi sao quan trọng nhất đó chính là khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ khi quy mô công ty còn rất nhỏ bé.

Xem tiếp

Kỷ Niệm Hai Năm Ra Mắt Dịch Vụ Cloud Server

CMC Telecom đang được xem là nhà cung cấp hạ tầng viễn thông tích hợp và năng động trong việc nắm bắt công nghệ mới và đón đầu xu hướng thị trường. Ngoài những sản phẩm về truyền dẫn, CMC Telecom còn mang đến những giải pháp giúp doanh nghiệp tương tác số một cách hiệu quả nhất và trong đó phải kể đến dịch vụ Cloud Server của CMC.

Xem tiếp

CMC Telecom trình diễn hệ sinh thái Cloud ở Internet Day 2018

Ngày 5/12/2018, trong sự kiện Internet Day 2018, CMC Telecom đã mang đến các giải pháp trên hệ sinh thái đám mây (Cloud) của CMC, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về Private Cloud và Public Cloud.

Xem tiếp

CMC Telecom trình diễn hệ sinh thái đám mây giúp khách hàng chuyển đổi số

Ngày 5/12/2018, trong sự kiện Internet Day 2018, CMC Telecom đã mang đến các giải pháp trên hệ sinh thái đám mây (Cloud) của CMC, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về Private Cloud và Public Cloud.

Xem tiếp

IBM Cloud Private - hiện đại hóa ứng dụng ngân hàng số

Dịch vụ IBM Cloud Private sẽ giúp các ngân hàng tiến hành thử nghiệm hệ thống trước khi triển khai thực tế các ứng dụng trong quá trình chuyển đổi sang ngân hàng số.

Xem tiếp

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong xây dựng Thành phố thông minh: Những hướng tiếp cận thiết thực

Trong bối cảnh và điều kiện đặc thù của Đà Nẵng, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo xây dựng Thành phố thông minh có thể bắt đầu từ những dự án, có yêu cầu và quy mô không lớn. Nhưng lại thật sự thiết thực bởi đã giải quyết được những vấn đề của cuộc sống.

Xem tiếp

CMC Cloud - nền tảng của tiếp thị trực tuyến 4.0

CMC Cloud là nền tảng hỗ trợ tiếp thị trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và phân tích dữ liệu (Data Analytics) nhằm phục vụ ngành bán lẻ, dịch vụ - chuỗi cung ứng.

Xem tiếp

CMC Cloud - ‘cánh tay nối dài” của tiếp thị trực tuyến thời 4.0

Với sự đa dạng tích hợp dịch vụ, CMC Cloud là nền tảng hoàn hảo cho tiếp thị trực tuyến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) kết hợp phân tích dữ liệu (Data Analytics), phục vụ trong ngành bán lẻ, dịch vụ và chuỗi cung ứng. Công nghệ “viễn tưởng” đã có mặt trong đời thực

Xem tiếp

CMC trình diễn ứng dụng AI hỗ trợ tiếp thị trực tuyến

Tại diễn đàn Tiếp thị trực tuyến VOMF 2018, ông Lê Anh Vũ - Giám đốc Trung tâm Giá trị gia tăng CMC Telecom đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề ứng dụng, AI CLOUD thúc đẩy hoạt động tiếp thị trực tuyến thời đại số.

Xem tiếp

CMC Telecom đồng hành cùng “Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam 2018”

Diễn đàn tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum - VOMF) là sự kiện thường niên và chính thống về tiếp thị trực tuyến với quy mô toàn quốc; được tổ chức nhằm thúc đẩy thị trường tiếp thị trực tuyến nói riêng cũng như thương mại điện tử Việt Nam ngày một phát triển, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới.

Xem tiếp

CMC Telecom nằm trong top 3 công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0

Cuối tháng 07/2018, tại Hội nghị thường niên của Metro Ethernet Forum (MEF) tại Mỹ, Chủ tịch MEF, ông Nan Chen, đã công bố CMC Telecom là một trong ba công ty đầu tiên trên thế giới đạt được chứng chỉ MEF 3.0. Đây là tiêu chuẩn cho dịch vụ kết nối Ethernet giữa các nhà mạng quốc tế tiên tiến nhất hiện nay.

Xem tiếp

CMC Telecom- Nhà cung cấp điện toán đám mây hàng đầu VN

Ngày 25/7, CMC Telecom nhận đồng thời 2 giải thưởng là Top Doanh nghiệp Công nghệ thông tin - viễn thông hàng đầu Việt Nam và Top Nhà cung cấp dịch vụ Điện toán đám mây hàng đầu Việt Nam từ Hiệp hội Tin học TP.HCM.

Xem tiếp

CMC mang gì đến Triển lãm quốc tế về Công nghệ 4.0 năm 2018?

Được thiết kế theo kiến trúc mô phỏng bộ não, gian hàng của CMC tại Triển lãm quốc tế về Công nghệ 4.0 năm 2018 diễn ra trong 2 ngày 12 - 13/7 tại Hà Nội có chủ đề “Conceptualize Data Driven & Intelligence” với 5 giải pháp ứng dụng Công nghệ 4.0.

Xem tiếp

Hội thảo CNTT - VT cho khách hàng Chuỗi

Sáng 10/07/2018, CMC Telecom đã tổ chức Hội thảo Xu hướng và Giải pháp Công nghệ thông tin - Viễn thông cho hệ thống Chuỗi bán lẻ trong kỷ nguyên 4.0 tại khách sạn Nikko (thành phố Hồ Chí Minh).

Xem tiếp

CMC tung 2 giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 giúp DN bảo mật, cá nhân hóa dữ liệu

Hai giải pháp vừa được CMC giới thiệu tới cộng đồng doanh nghiệp tại Banking Vietnam 2018 gồm giải pháp hạ tầng điện toán đám mây và bảo mật dữ liệu cho khối tài chính-ngân hàng, bảo hiểm; và sử dụng trí tuệ nhân tạo tiến tới cá thể hóa các dịch vụ tài chính.

Xem tiếp

[UPDATE]CMC Telecom chính thức ra mắt Tuyến cáp xuyên Đông Nam Á đầu tiên và khai trương Trung tâm dữ liệu thứ ba tại Hà Nội

Vào 15 giờ ngày 07/12/2017, CMC Telecom đã chính thức ra mắt tuyến cáp đường trục xuyên Việt và khai trương trung tâm dữ liệu thứ ba tại tầng 2, tòa nhà CMC, Duy Tân, Hà Nội.

Xem tiếp

Ra mắt Cộng đồng CMC Cloud

Cộng đồng CMC Cloud – Nơi giao lưu, chia sẻ và hỗ trợ về Cloud Server của CMC Telecom dành riêng cho quý khách hàng.

Xem tiếp

CMC Telecom tài trợ Cloud Server cho Startup Weekend Education Hanoi 2017

Startup Weekend Education Hanoi 2017 là một sự kiện dành cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp giáo dục được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 1/2017. Sự kiện có sự tham dự của gần 30 bạn trẻ đam mê khởi nghiệp chia làm 4 đội thi với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp. CMC Telecom rất vui mừng được đồng hành và tài trợ Cloud Server cho các đội dự thi.

Xem tiếp

CMC Telecom đồng hành cùng Startup Weekend Education Hanoi 2017

Cuối tháng 1/2017, CMC Telecom đã đồng hành cùng UP Coworking Space tổ chức thành công Startup Weekend Education Hanoi 2017. Sự kiện có sự tham dự của gần 30 bạn trẻ đam mê khởi nghiệp chia làm 4 đội thi với sự hỗ trợ của các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp.

Xem tiếp

CMC Telecom chính thức cung cấp dịch vụ Cloud server

Bước vào kỷ nguyên số, xác định Cloud Computing sẽ là tương lai của công nghệ, từ tháng 08 năm 2010, Trung tâm VAS của CMC Telecom đã đầu tư nhiều nguồn lực để nghiên cứu và phát triển các giải pháp điện toán đám mây. Trải qua 6 năm, vào tháng 08/2016, CMC Telecom đã bắt đầu đưa dịch vụ Cloud Server vào triển khai thử nghiệm.

Xem tiếp

Nâng cấp hệ thống Network tại DC HCM ngày 10/02/2018

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng hệ thống Network, nâng cao năng lực cung cấp và tăng cường khả năng đáp ứng cao (High Availability) của toàn bộ hệ thống CMC Cloud Server đặt tại DC Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ tiến hành nâng cấp Uplink của hệ thống

Xem tiếp